Đó là lần đầu tiên và cũng là lần cuối cùng tôi ăn ở quán này !
Rất nhiều khách hàng phải thốt lên câu này bởi hằng ngày phải đối diện với những việc không vui do chất lượng phục vụ kém.
Cũng không chỉ riêng quán cafe này, mà rất nhiều nhà hàng và quán cafe đang mất dần khách hàng quen mà không biết. Thay vì đẩy mạnh marketing chạy quảng cáo hằng ngày, hằng giờ, thì hãy nghĩ cách giữ chân khách hàng cũ quay lại. Bởi vì, trung bình khách hàng quen có thể mang lại lợi nhuận gấp 10 lần so với khách hàng chỉ đến 1 lần.
Nếu muốn thành công, chủ quán cần phải thay đổi và lưu tâm.
Hãy tham khảo ngay các kinh nghiệm này, chắc chắn khách hàng sẽ không thể không quay lại quán của bạn:
1. Bí quyết kinh doanh quán cafe hiệu quả – Hãy thấu hiểu khách hàng
Để phục vụ tốt, trước hết bạn cần thấu hiểu tại sao khách hàng lại tới quán của bạn. Khách hàng tới 1 quán cafe có những mục đích sau:
Giải khát và thư giãn
Với những vị khách đơn giản đến quán để giải khát, bạn nên trang bị điều hòa đầy đủ, đồ uống thật ngon. Đối với những vị khách khó tính hơn, họ cần đồ uống ngon và đẹp mắt, bạn cần đầu tư thêm vào chất lượng đồ uống, khâu trang trí cần được đầu tư kỹ lưỡng hơn. Bời lẽ khách hàng sẵn sàng trả với mức giá cao để thưởng thức 1 ly đồ uống ngon. Vì vậy, bạn cần 1 menu đồ uống ngon thật sự để đáp ứng những khách hàng này.
Ngoài ra, bạn nên đầu tư vào không gian quán. Khách hàng rất thích chụp ảnh check-in với những không gian quán đẹp lung linh cùng đồ uống đẹp mắt. Cần chuẩn bị đèn ánh sàng vàng đẹp để thuận lợi cho việc này.
Một số lưu ý bạn nên để tâm để mang lại trải nghiệm tốt cho khách hàng như:
Âm nhạc
Wifi
Điều hòa
View đẹp
Ghế ngồi thoải mái
Giải trí
Ngày này, ngoài những thời gian làm việc căng thẳng, khách hàng thường tìm đến nơi giúp họ giải trí tốt nhất. Đối với một quán cafe, để thu hút khách hàng, ý tưởng này thật sự lý tưởng.
Tham khảo ngay một số hình thức giải trí sau:
– Cafe nhạc
– Cafe sách
– Cafe phim:
– Cafe bóng đá:
– Các loại hình cafe theo dạng câu lạc bộ
Các quán cafe tiêu biểu: Cafe tiếng anh, café phượt, café mèo, café bài tarot..
2. Luôn giữ thái độ phục vụ ân cần, niềm nở
Dù có quá tải hay gặp bất kỳ khó khăn gì thì nhân viên vẫn luôn phải niềm nở chào khách khi bước vào quán để tạo sự thân mật, gần gũi.
3. Hướng dẫn chỗ ngồi cho khách
Khi khách vào quán, thay vì để khách tự tìm lấy 1 bàn trống cho mình, hãy hướng dẫn khách còn một số bàn đang trống để khách lựa chọn. Căn cứ dựa trên số lượng khách và nhu cầu xếp chỗ ngồi tương ứng. Khách hàng sẽ thấy mình được quan tâm và được tôn trọng.
4. kinh doanh quán cafe hiệu quả bằng cách phục vụ Chuyên nghiệp
Phục vụ chuyên nghiệp luôn chiếm được cảm tình của khách hàng. Dù khách hàng có khó tính đến mấy chắc chắn cũng sẽ mềm lòng. Vì vậy, bạn nên cải thiện phong cách phục vụ hướng tới sự chuyên nghiệp cho quán.
Hãy nghĩ tới việc làm đồng phục cho nhân viên, có thẻ đặt bàn, sử sụng hóa đơn…
5. Luôn đảm bảo vệ sinh
Hãy giữ cho quầy bar sạch sẽ, bày biện đẹp mắt. Tránh trường hợp để khách phải thưởng thức một cốc nước bẩn hay một sợi tóc trong ly. Hãy giữ cho cốc thật sạch sẽ, vệ sinh dụng cụ pha chế thường xuyên…
6. Nhớ tên khách hàng nếu có thể
Bạn thử nghĩ xem, nếu như mình vào quán cafe ấy lần thứ 2, nhân viên giao tiếp với mình bằng tên thì sao? Chắc chắn bạn sẽ rất bất ngờ và có thiện cảm ngay với quán đó. Cho dù bạn có là người khách hàng khó tính ra sao. Hãy tận dụng mẹo này để chinh phục thượng đế của mình.
7. Sử dụng công cụ hỗ trợ kinh doanh
Nói đến kinh doanh không thể không nhắc đến Phần mềm quản lý bán hàng dành cho quán cafe, tính tiền quán cafe đơn giản, dễ dùng. Phần mềm quản lý quán cafe được nhiều chủ quán sử dụng nhằm giúp các công việc trong quán dễ dàng và hiệu quả hơn. Không chỉ tiết kiệm thời gian, hạn chế sai sót trong khâu tính tiền, order tại bàn, mà phần mềm bán hàng cafe này còn giúp quản lý hiệu suất làm việc của nhân viên một cách hiệu quả hơn.
DÙNG THỬ MIỄN PHÍ ngay tại bài viết để nhận hàng ngàn ưu đãi.
Nhận xét
Đăng nhận xét