Hướng dẫn chọn mua phần mềm online phù hợp

 Hầu hết các doanh nghiệp đều đang sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng để tiết kiệm thời gian, nâng cao năng suất. Còn đối với các cửa hàng bán lẻ, chủ kinh doanh vẫn đang đau đầu để lựa chọn xem có nên áp dụng giải pháp này hay không. Bài viết dưới đây của Abit sẽ giúp giải đáp thắc mắc trên.


Các cửa hàng bán lẻ có nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng hay không?

Với nhiều người khi mới bắt đầu kinh doanh, họ thường có quan niệm rằng “tiết kiệm chút nào hay chút đó”. Quan niệm này không hoàn toàn đúng. Bởi dù là mới bắt đầu thì bạn vẫn phải xử lý rất nhiều công việc khác nhau. Từ việc tìm nguồn hàng, vận chuyển, bảo quản kho rồi đến việc bán hàng cân đối được thu – chi. Nếu không có sự trợ giúp của công nghệ thì bạn khó có thể hoàn thành tốt công việc.


Phần Mềm Quản Lý Bán Hàng là gì?Thời gian đầu hoạt động, nhiều chủ cửa hàng sẽ lựa chọn cách quản lý thủ công. Nhưng giải pháp này sẽ dẫn đến nhiều vấn đề như:


Danh mục mặt hàng quá nhiều nên khó tra cứu, xác định giá bán.

Lập hoá đơn bán hàng hoặc phiếu xuất hàng thủ công chậm, thiếu chuyên nghiệp và dễ sai sót.

 Mất nhiều thời gian cho việc tính toán công nợ, tồn kho, doanh số bán hàng.

 Những câu hỏi như: đang còn những mặt hàng gì, số lượng bao nhiêu? Công nợ của khách hàng A đến thời điểm hiện tại là bao nhiêu?… luôn làm bạn đau đầu và không thể trả lời ngay.

Thậm chí nhân bạn khó có thể kiểm soát hết tất cả nhân viên và dễ dàng bị thất thoát hàng hóa.

Với những lý do trên, Abit khuyên bạn dù sở hữu một cửa hàng bán lẻ hay một doanh nghiệp lớn cũng đều nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng. Nó sẽ giúp ích rất nhiều trong việc đưa thương hiệu của bạn đến gần hơn với khách hàng.

Lợi ích mà phần mềm quản lý bán hàng mang lại là gì?

Quản lý ngân sách hợp lý

Mỗi doanh nghiệp, cửa hàng đều có những khoản chi phí bao gồm vốn ngân sách, các khoản dự phòng và lợi nhuận thu về. Phần mềm quản lý bán hàng giúp người quản lý thống kê được cả chi phí thực tế lẫn chi phí ước tính. Từ đó chủ cửa hàng có thể vạch ra định hướng để tối ưu hóa lợi nhuận.

Quản lý hóa đơn bán hàng hiệu quả hơn

Phần mềm giúp cho chủ cửa hàng có thể quản lý hóa đơn bán hàng, phiếu chuyển kho, xuất kho và thống kê hàng tồn,… Với việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng, bạn có thể quản lý một cách chặt chẽ và khoa học quy trình bán một hay nhiều sản phẩm . Đó là cách để kiểm soát được tối đa dòng hàng của mình hiệu quả nhất.

Phục vụ khách hàng tốt hơn

Phần mềm quản lý bán hàng giúp quản lý thông tin khách hàng một cách chính xác. Bên cạnh đó, bạn còn có thể lưu trữ tối đa thông tin mua hàng, lịch hẹn tư vấn và lưu trữ thông tin phản hồi của khách hàng,… Phần mềm giúp cho hệ thống được thống bộ và đồng nhất, giúp nhân viên có thể chăm sóc khách hàng tốt nhất.


Tìm hiểu thêm: Phần mềm quản lý Fanpage – ông trùm sau doanh thu ngàn đơn

Quản lý chính xác kho hàng

Tùy vào đặc điểm của từng loại hàng hóa để có những cách quản lý kho hàng khác nhau. Phần mềm cập nhật thông tin kho hàng thường xuyên. Chủ cửa hàng có thể nhìn nhận, đánh giá được số lượng và tình trạng sử dụng của từng loại hàng hóa nhất định để có được kế hoạch xử lý kịp thời. Kho hàng không nên thiếu và cũng không nên thừa. Việc cửa hàng có thể quản lý hàng hóa trong kho một cách linh hoạt giúp hạn chế được tối đa tình trạng tồn kho, nguồn cung không đủ,…

Quản lý nhân viên bán hàng hiệu quả

Các cửa hàng bán lẻ thường không có số lượng nhân viên cố định, thường xuyên. Đó thường là nhân viên part-time, làm thêm, nhân viên thời vụ khiến cho quá trình bán hàng không được xuyên suốt. Với việc sử dụng phần mềm bán hàng, người quản lý có thể đồng bộ hóa hệ thống nhân viên bán hàng. Việc phân công công việc cũng trở nên dễ dàng, đơn giản hơn. Doanh nghiệp có thể tận dụng tối đa nguồn nhân lực và kiểm soát được thời gian, hiệu quả công việc của mỗi người. Từ đó hoạt động bán hàng được hiệu quả hơn.

Phần mềm quản lý bán hàng có độ chính xác, tin cậy cao

Phần mềm này loại bỏ những sai sót trong bán hàng truyền thống bằng cách kiểm soát mọi hoạt động trong quá trình bán hàng từ nhập hàng, xử lý các đơn hàng, tính tiền cho khách. Phần mềm có thể đọc mã vạch rất nhanh và chính xác giúp nhân viên hạn chế việc nhập nhầm tên hàng, số lượng, giá cả. Do đó, cửa hàng tránh được tình trạng thất thoát hàng hóa. 

Đặc biệt, nhờ phần mềm này, người quản lý luôn kiểm soát được mọi hoạt động mua bán của cửa hàng và quá trình làm việc của nhân viên. Vì vậy, khi xảy ra sai sót có thể quy trách nhiệm dễ dàng và ngăn chặn được tình trạng nhân viên gian lận, ảnh hưởng đến doanh nghiệp.

Hy vọng với những thông tin mà Abit chia sẻ, khách hàng có thể lựa chọn cho mình một giải pháp phần mềm hợp lý. Nếu quý khách có bất cứ thắc mắc nào hoặc muốn tìm hiểu nhiều hơn về phần mềm của Abit, hãy liên hệ với chúng tôi qua Abit.vn để được tư vấn ngay hôm nay.

Tìm hiểu thêm về các công cụ hỗ trợ trong kinh doanh TẠI ĐÂY.

Nguồn: Sưu tầm



Nhận xét