Những mặt hạn chế khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng miễn phí

 Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí là một trong những công cụ được nhiều chủ cửa hàng kinh doanh tìm đến bởi chi phí rẻ, sự tiện lợi và đa dạng của nó. Tuy nhiên, áp dụng các phần mềm miễn phí quản lý hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp tiềm ẩn một số hạn chế và rủi ro. Những mặt hạn chế khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng miễn phí là gì? 

Có nên dùng phần mềm quản lý bán hàng Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí giúp các chủ cửa hàng giải quyết vấn đề khá đau đầu là chi phí sử dụng. Tuy nhiên, các phần mềm quản lý bán hàng ngày vẫn tồn tại một số hạn chế về tính bảo mật, các tính năng và sự hỗ trợ khi gặp vấn đề. Những điều này có thể ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh tổng thể của doanh nghiệp. 

Tính bảo mật không cao

Các phần mềm quản lý bán hàng thường tiềm ẩn nguy cơ nhiễm virus cao cho máy tính của cửa hàng. Khi máy chủ bị virus xâm nhập thì một loạt các rắc rối sẽ xảy đến như dữ liệu khách hàng, thông tin bảo mật sẽ bị hack. Điều này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng và gây gián đoạn đến mọi hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Chỉ có tính năng cơ bản

Có nên dùng phần mềm quản lý bán hàng Phần mềm miễn phí sẽ chỉ sở hữu một số tính năng cơ bản nhất định như bán hàng hoặc theo dõi hàng hóa. Để sử dụng một số tính năng nâng cao khác, chủ doanh nghiệp cần phải trả phí. Việc sử dụng các tính năng cơ bản không thể đáp ứng được nhu cầu phát triển của doanh nghiệp, đôi khi cần phải chi trả rất nhiều cho những tính năng nâng cao. 

Không được hỗ trợ khi gặp vấn đề

Những phần mềm quản lý miễn phí dù là có nhà sản xuất chính thức hay không cũng đều rất khó nhận được sự hỗ trợ ngay khi gặp các vấn đề trục trặc. Điều này khiến chủ shop gặp bất tiện và khó khăn trong quá trình sử dụng. 

Có thể xảy ra lỗi bất kể khi nào

Có nên dùng phần mềm quản lý bán hàng Các tính năng của phần mềm quản lý bán hàng miễn phí còn có thể xảy ra nhiều lỗi tính năng khi sử dụng. Các tính năng này có thể ảnh hưởng đến kết quả thống kê, tính toán gây ra sai sót, mất thời gian và đôi khi còn làm mất toàn bộ dữ liệu của cửa hàng. 


Nhìn chung với các phần mềm quản lý bán hàng miễn phí hiện nay vẫn có rất nhiều sai sót và sứ bất tiện trong sử dụng. Do đó với những đơn vị nhỏ chỉ cần sử dụng các tính năng cơ bản thì để tiết kiệm chi phí bạn có thể cân nhắc sử dụng. Còn với những doanh nghiệp quy mô lớn, công việc quản lý bán hàng gồm nhiều khâu và tính chất phức tạp cao, đòi hỏi sựu chuyên nghiệp, tối ưu và chính xác thì hoàn toàn không nên sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng miễn phí. Mà thay vào đó hãy tìm hiểu và lựa chọn các phần mềm chuyên nghiệp phù hợp với các tiêu chí quản lý bán hàng bạn mong muốn và ngân sách bạn chi trả. Hiện nay có rất nhiều phần mềm quản lý bán hàng với những tính năng nghiệp vụ tối ưu đáp ứng nhiều tiêu chí mà giá cả rất phải chăng nên bạn hoàn toàn có thể dễ dàng lựa chọn sử dụng. Tham khảo một số phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất được Abit thống kê ở đây.

Tìm hiểu thêm: Phần mềm quản lý bán hàng online tốt nhất hỗ trợ 24/24 | Miễn phí dùng thử

Lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng của Abit

Abit cũng là một trong những phần mềm quản lý bán hàng tối ưu doanh nghiệp không nên bỏ qua. Với các tính năng mà Abit sở hữu, đây là phần mềm quản lý toàn bộ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. 

Các tính năng nâng cao 

Có nên dùng phần mềm quản lý bán hàng Giải pháp quản lý bán hàng tổng thể cho doanh nghiệp bao gồm nhiều tính năng nâng cao giúp doanh nghiệp quản lý các hoạt động kinh doanh, quản lý khách hàng và nâng cao trải nghiệm cho khách hàng. Phần mềm của Abit hỗ trợ các tính năng ưu việt, tiêu biểu có thể kể đến như:


Thu thập thông tin khách hàng, phân loại thành các trường giá trị khác nhau dựa vào độ tuổi, nghề nghiệp, vị trí địa lý…

Phân tích dữ liệu khách hàng, gợi ý các chương trình tiếp thị và chăm sóc khách hàng cá nhân hóa. 

Quản lý hàng tồn kho thông minh, chủ động thông báo khi sắp hết hàng trong kho.

Hệ thống báo cáo đa kênh chi tiết và nâng cao, giúp nhà quản trị nắm được hiệu quả kinh doanh theo thời gian thực. 

Quản lý tất cả hoạt động kinh doanh tập trung trên một nền tảng duy nhất. 

Chi phí linh hoạt, đa dạng

Chi phí phần mềm quản lý bán hàng của Abit đa dạng, phù hợp với nhiều khối doanh nghiệp khác nhau, Chỉ từ 99k/tháng, các doanh nghiệp đã có thể trải nghiệm giải pháp quản lý bán hàng toàn diện với vô vàn tính năng ưu việt. 

Đội ngũ tư vấn, hỗ trợ nhiệt tình

Abit luôn sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp bất cứ khi nào gặp vấn đề với các phần mềm quản lý bán hàng. Đội ngũ kỹ thuật viên trẻ, sáng tạo và đầy nhiệt huyết chắc chắn sẽ không làm các bạn thất vọng. Khi doanh nghiệp tiếp nhận phần mềm quản lý bán hàng của Abit, đội ngũ nhân viên sẽ hướng dẫn chi tiết để giúp nhà quản trị làm quen với các tính năng cũng như thao tác trên phần mềm. 


Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí vẫn còn rất nhiều hạn chế cũng như tiềm ẩn vô số rủi ro, ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Chính vì vậy mà việc lựa chọn cho doanh nghiệp mình các giải pháp quản lý bán hàng riêng biệt là vô cùng cần thiết. Liên hệ Abit để được tư vấn về giải pháp quản lý bán hàng toàn diện phù hợp cho doanh nghiệp ngay nhé!

Các bạn có thể sử dụng 15 ngày miễn phí TẠI ĐÂY.

Nguồn: Sưu tầm

Tags: Bán hàng, phần mềm bán hàng, bán hàng online, phần mềm bán hàng online, phần mềm quản lý bán hàng, phần mềm bán hàng tốt nhất, Lợi ích khi dùng phần mềm quản lý bán hàng, sử dụng phần mềm bán hàng online nào hiệu quả.

Nhận xét