Sử dụng phần mềm bán hàng để tối ưu hoá chiến dịch Marketing

 Một trong những lợi ích của phần mềm bán hàng mà nhiều người dùng vẫn chưa tập trung khai thác, đó là khả năng hỗ trợ bạn tối ưu hóa các chiến dịch marketing. Các dữ liệu trong hệ thống phần mềm bán hàng sẽ giúp bạn phân khúc đối tượng khách hàng, tập trung vào các khách hàng mục tiêu, tăng hiệu quả cho chiến dịch marketing của bạn.

1. Cung cấp dữ liệu khách hàng mục tiêu

Hệ thống phần mềm quản lý bán hàng ghi lại toàn bộ lịch sử bán hàng, thông tin cá nhân và thông tin thanh toán của từng khách hàng. Căn cứ trên các dữ liệu này, bạn có thể xác định được đối tượng khách hàng thường xuyên của cửa hàng. Trên cơ sở đó, bạn có thể xây dựng những chiến lược marketing hiệu quả:

- Điều chỉnh kế hoạch marketing phù hợp với các đặc điểm của nhóm đối tượng khách hàng hiện tại / khách hàng tiềm năng của bạn.

- Tập trung vào các đặc điểm riêng của từng nhóm đối tượng khách hàng (độ tuổi / giới tính / thói quen tiêu dùng…) để xây dựng nội dung phù hợp và ấn tượng với nhóm khách hàng đó.

- Đối với chiến dịch email marketing, dựa trên số lượng click xem email, và mua hàng thực tế sau khi xem email, bạn sẽ xác định được phân khúc khách hàng phù hợp với chiến lược marketing này.


Tìm hiểu thêm: Phần mềm quản lý bình luận Abitmes – “Bí thuật” giữ chân khách hàng

2. Lưu trữ dữ liệu bán hàng

Phần mềm bán hàng ghi lại toàn bộ thông tin hàng hóa, từ khi nhập hàng tới bán hàng và trả hàng. Tất cả các thông tin này sẽ được tổng hợp trong hệ thống báo cáo của phần mềm. Bạn có thể sử dụng các báo cáo này để theo dõi doanh số bán hàng, tần suất bán hàng, xác định các mặt hàng bán chạy, theo dõi thời gian bán hàng cao điểm (tháng cao điểm, ngày/giờ cao điểm trong ngày…).

Đồng thời, phần mềm bán hàng giúp bạn theo dõi lượng hàng tồn kho, đối với các mặt hàng tồn kho quá lâu và số lượng nhiều, bạn nên hướng sự tập trung marketing vào các mặt hàng này để có thể giải phóng lượng hàng tồn kho, quay vòng vốn. Sử dụng dữ liệu khách hàng từ phần mềm bán hàng, bạn có thể xác định chính xác danh sách các khách hàng mục tiêu có nhu cầu phù hợp với mặt hàng tồn kho hiện tại. Từ đó triển khai marketing tới nhóm khách hàng mục tiêu này. Lịch sử bán hàng cũng sẽ giúp bạn dự đoán chính xác những thời điểm lượng bán hàng chậm. Căn cứ vào số liệu này, bạn có thể xác định chính xác thời điểm triển khai chiến dịch email marketing phù hợp, đẩy tăng doanh số đúng thời điểm.

Với việc kết hợp giữa dữ liệu khách hàng và dữ liệu bán hàng từ phần mềm bán hàng, bạn có thể tập trung vào đối tượng mục tiêu, xây dựng chiến dịch marketing phù hợp với từng nhóm đối tượng khách hàng, giúp giải quyết vấn đề doanh số vào mùa thấp điểm và vấn đề tồn kho quá hạn.

Đọc thêm nhiều bài viết liên quan đến kinh doanh ngay TẠI ĐÂY.

Nguồn: Sưu tầm

Nhận xét