3 bước chọn phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay

 Phần mềm quản lý bán hàng là một trong những thứ không thể thiếu trong việc hỗ trợ công tác bán hàng của các cửa hàng, siêu thị trong thời kỳ hiện nay. Trên thị trường hiện nay đang có vô số các phần mềm bán hàng được sử dụng vậy làm thế nào để có thể lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất phù hợp cho cửa hàng sắp mở của mình? Dưới đây là những kinh nghiệm khi chọn mua các phần mềm bán hàng. 

Tiêu chí lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng

Dễ dùng

Tư vấn phần mềm quản lý bán hàng Nhân viên bán hàng ở các cửa hàng, siêu thị thường là những người ít được tiếp xúc với công nghệ thông tin, thế nên việc sử dụng một phần mềm nói chung và phần mềm quản lý bán hàng nói riêng là một việc khá khó khăn với họ. Thế nên, tiêu chí đầu tiên khi lựa chọn phần mềm bán hàng là phần mềm phải đơn giản và dễ dùng, để những người không biết nhiều về công nghệ thông tin vẫn có thể sử dụng được một cách dễ dàng. Phần mềm dễ dùng làm giảm chi phí đào tạo nhân viên bán hàng và nâng cao được chất lượng dịch vụ và hiệu suất bán hàng.

Đáp ứng được toàn bộ quy trình nghiệp vụ của cửa hàng

Một trong những tiêu chí quan trọng không kém trong việc lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng là việc phần mềm đó có đáp ứng được toàn bộ quy trình của một cửa hàng hay không. Từ việc nhập xuất kho, đến bán hàng và các chức năng sau bán hàng như kiểm kê, định lượng, báo cáo, tổng hợp,… tất cả những khâu này sẽ hỗ trợ đắc lực cho cửa hàng, giúp người quản lý có thể chủ động hơn trong công tác bán hàng.

kinh nghiệm mua phần mềm quản lý bán hàng 

Báo cáo phản ánh đầy đủ tình hình kinh doanh 

Tư vấn phần mềm quản lý bán hàng Chức năng tổng hợp, báo cáo doanh số bán hàng giúp các nhà quản lý nắm rõ được tình hình kinh doanh của cửa hàng, đồng thời giúp chủ động trong công tác nhập hàng. Hơn thế nữa, chức năng báo cáo theo thời gian thực còn giúp người quản lý có cái nhìn đúng và khách quan hơn đối với tình hình kinh doanh của cửa hàng, qua đó sẽ có những nhận định, phân tích và đưa ra những quyết định đúng đắn, có lợi cho sức tiêu thụ của cửa hàng. Vì thế, nên chọn phần mềm bán hàng có chức năng tổng hợp, báo cáo theo giờ, theo ngày, theo tuần, theo tháng nhanh và chính xác để có định hướng cho công việc kinh doanh của cửa hàng bạn.

Tìm hiểu thêm: Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh giải pháp cho kinh doanh online

Chi phí

Chi phí để sử dụng phần mềm là một trong những mối quan tâm nên đặt lên hàng đầu. Việc phải trả vài chục triệu đồng chỉ để sử dụng một phần mềm quản lý bán hàng khi mà vẫn chưa biết chắc về công dụng và tiện ích của nó thật sự là một sự lãng phí trong khi cửa hàng bạn vẫn còn rất nhiều tiền để chi trả cho những việc cần thiết khác, hơn nữa sử dụng phần mềm bán hàng có chi phí cao không đồng nghĩa với việc phần mềm đó sẽ giải quyết đ 

Quá trình chọn phần mềm

Tham khảo ý kiến

Tư vấn phần mềm quản lý bán hàng Hãy tham khảo ý kiến của những người đã từng dùng các phần mềm bán hàng, bắt đầu từ người thân, bạn bè của bạn, sau đó hãy tham khảo ý kiến của những người dùng khác thông qua các diễn đàn thảo luận từ nguồn Internet. Rất có thể, những ý kiến đó sẽ giúp bạn lựa chọn được phần mềm bán hàng phù hợp nhất. 

Dùng thử trải nghiệm sản phẩm

Tư vấn phần mềm quản lý bán hàng Muốn biết phần mềm bán hàng ấy có tiện lợi, có dễ dùng hay không, không còn cách nào khác là phải dùng thử để trải nghiệm sản phẩm. Sau khi dùng thử sản phẩm, bạn sẽ có cái nhìn khách quan và chính xác hơn đối với các phần mềm bán hàng, từ đó sẽ có những quyết định đúng đắn trong việc lựa chọn sử dụng của nhà cung cấp nào. Tuy nhiên, bạn nên dùng thử sản phẩm đã hoàn thiện của các nhà cung cấp để có được kết luận chính xác nhất, bởi vì nếu dùng bản dùng thử chưa hoàn thiện, bạn sẽ có thể gặp những vấn đề rất phổ thông như: tính toán sai, mất dữ liệu,… ảnh hưởng đến cách nhìn đối với các phần mềm bán hàng nói chung.

Lựa chọn phần mềm bán hàng đúng đắn là chìa khóa cho sự thành công của cửa hàng bạn

Trao đổi với nhân viên tư vấn bán hàng

Sau khi xác định được phần mềm bán hàng phù hợp với cửa hàng của bạn, hãy trao đổi với nhân viên tư vấn bán hàng của nhà cung cấp đó để giải đáp những thắc mắc về phần mềm và để được tư vấn thêm nhiều thông tin về phần mềm hơn nữa. Những thông tin cần thiết cần phải rõ ràng với nhà cung cấp: thời gian bảo hành, độ an toàn và tin cậy của phần mềm,…

Chúc các bạn có được sự lựa chọn đúng đắn!

Đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm Abit – giải pháp quản lý hệ thống phân phối được nhiều doanh nghiệp lớn tại Việt Nam áp dụng.

Nguồn: Sưu tầm


Nhận xét